BẢNG GIÁ CẬP NHẬT MỖI NGÀY

HP Elitebook 8570w Core i7 gia 9.999.000 alo 0868100939

Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

IBM LENOVO THINKPAD T500 gia 2.500.000 alo 0933448955

THÔNG SỐ KỸ THUẬT mua hang alo 0933448955

Laptop cũ, Lenovo thinkpad T500 Core 2 duo Ram 2Gb HDD 160 Gb

  • Hàng đã qua sử dụng xách tay USA
  • Ngoại hình máy còn rất đẹp, ko trầy sước nhiều, đánh giá đẹp 97%
  • Máy nguyên Zin 100% – chưa qua sửa chữa
  • Tất cả mọi chức năng đều hoạt động tốt
  • Dòng máy Thinkpad chuyên đồ họa siêu bền, chạy ổn định
  • Thiết kế vỏ máy đẹp, vỏ có lớp nhung sang trọng và cứng cáp.
  • Đã Cài sẵn Win và các ứng dụng cần thiết chỉ cần mua về sử dụng.

Cấu hình chi tiết Lenovo thinkpad T500:

  • CPU: Intel Core 2 duo p8600 2.4 Ghz (2CPU)
  • Ram: 2G ddr3
  • HDD: 160Gb Tốc độ quay 5400 RPM truy xuất dữ liệu nhanh.
  • Hỗ trợ tốt chơi game và một số chường trình cần đồ họa
  • Độ lớn màn hình: 15.6 inch LED – sáng đẹp, chống chói
  • Độ phân giải cao chuyên đồ họa 1680 x 1050
  • Option gồm có: Display port cao hơn HDMi, wifi chuẩn N, Vga, SC, Pci, 3Usb, DVD rw, bảo mật vân tay
  • Sạc zin, Pin zin 6 cell sài  3 tiếng

IBM LENOVO ThinkPad T500 review


Thiết kế

ibm lenovo thinkpad t500
Bộ cánh của T500 chỉ có một số thay đổi nho nhỏ so với các đời trước. Cạnh phải được thiết kế có độ dốc nhẹ tương tự như các dòng T4x cũ. Phần đế cao su cũng đã được tinh chỉnh lại, mềm hơn và hạn chế máy trượt trên các bề mặt.Thiết kế vỏ không thay đổi nhiều, vẫn “nhàm chán” như các đời máy trước. Màu sắc, kết cấu cao su chắc chắn và logo ThinkPad vẫn giữ nguyên.
Muốn nâng cấp hay bảo dưỡng máy thì khá đơn giản. Chỉ cần tháo 5 chiếc vít,cẩn thận gỡ palmrest (chiếu nghỉ tay) và bàn phím, bạn sẽ nhìn thấy khe cắm card WWAN, khe dành cho Turbo Memory hoặc UWB, hai bộ nhớ DDR3 và card wireless. Ở mức độ này bạn cũng có thể nhìn thấy vi xử lý và bộ tản nhiệt nhưng nếu muốn lấy chúng ra thì phải thực hiện thêm một số thao tác nữa. Ổ cứng là thành phần duy nhất dễ dàng tiếp cận được từ bên ngoài (cạnh pin) và dễ dàng tháo ra với chỉ một chiếc ốc vít.thiet ke ibm lenovo thinkpad t500
Chất lượng thiết kế khá giống với dòng T61 trước đây về cả thế mạnh và điểm yếu. Kết cấu máy khá chắc chắn, nhưng đôi khi pin bị lỏng và màn hình LCD plastic có vẻ kém sang trọng. Tuy nhiên, nếu so sánh với các mẫu ThinkPad trước thì T500 vẫn được đánh giá cao hơn nhiều

Bàn phím và Touchpad

bàn phím ibm lenovo thinkpad t500
Bố cục bàn phím không có nhiều thay đổi, chỉ khác về tính chất của phím. Điều này tuỳ thuộc vào nhà cung cấp.(NMB, ALPS hay Chicony). Bàn phím T500 gõ khá êm, phần phím phải được thiết kế linh hoạt hơn
Lenovo đã cải tiến hoàn toàn bàn phím với trọng lượng giảm đi khoảng 25% bằng cách loại bỏ phần backplate có ở các thiết kế cũ.Đây không phải là một điều đáng mừng. Thực tế, chính thay đổi này lại làm giảm đi uy tín của bàn phím Lenovo xưa nay luôn được đánh giá cao về độ chắc chắn .
loai ban phim ibm lenovo thinkpad t500
Touchpad so với T61 cũng được điều chỉnh. Độ rộng được tăng lên bằng với hai nút chuột dưới. Kết cấu vẫn giống với các thiết kế cũ, độ nhạy tốt, phần rìa và các cạnh chống đỡ khá vững chắc. Đáng buồn là touchpad của T500 lại thiếu đi sọc đỏ cùng màu với nút điều hướng ở phím chuột điều hướng. Bản sắc này chỉ thấy ở các dòng X300 và X200 mà không hề xuất hiện trên bàn phím T-series.
bàn phím độc đáo của thinkpad t500

Màn hình

Màn hình CCFL-backlit của T500 trông khá giống với màn hình 15.4’’ của các mẫu T61. Độ sáng thấp hơn màn hình LED-backlit của T400, nhưng so với các notebook trên thị trường hiện tại thì không đến nỗi. Máy không nên dùng ngoài trời nắng vì ánh sáng mạnh sẽ làm màn hình nhòa đi nhanh chóng. Đèn backlit có độ sáng tương đối ổn định xuyên suốt màn hình. Độ tương phản tốt, màu sắc tươi sáng và sống động. Góc nhìn màn hình không phải là xuất sắc nhưng nhìn chung vẫn ổn.
man hinh lenovo thinkpad t500 
Một điểm cộng của T500 đó là màn hình không hề xuất hiện các vân trắng mờ. Một vài màn hình của các mẫu dòng ThinkPad cũ có hiện tượng này thường gây khó chịu cho người dùng.

hiệu năng

IBM ThinkPad T500 sử dụng vi xử lý Intel T9600, mức xung 2.8GHz với bộ nhớ cache 6MB. Về đồ họa, ngoài đồ họa được tích hợp sẵn, Lenovo trang bị một video card ATI Radeon 3650 có bộ nhớ GDDR3 256MB. Tuy không sử dụng SSD, máy vẫn được tích hợp ổ cứng 7200rpm đảm bảo thời gian truy xuất tối thiểu và tốc độ truyền dữ liệu tối đa. Đặc biệt khi trong môi trường Windows Vista, máy chạy cực nhanh và mượt. T500 chạy nhiều game cũng rất ổn, điều mà không phải chiếc business notebook nào cũng làm được. Máy chơi được BioShock với độ phân giải chuẩn 1680×1050, khung hình 15-20/s. Nếu giảm độ phân giải xuống 1280×800, khung hình 20-30/s thì những game nhẹ hơn như Portal hay Half-life 2 vẫn chạy mượt, tỉ lệ khung hình có thể đạt trên 40 ngay cả trong những pha hành động gay cấn.
Một điểm độc đáo của T500 là khả năng chuyển đổi giữa hai card đồ họa Intel X4500 và ATI 3650 chỉ với một cú click ở icon trên thanh task bar mà không cần phải reboot máy,giúp tiết kiệm năng lượng nếu chỉ sử dụng máy với mục đích thông thường

Nhiệt độ và tiếng ồn

Hệ thống tản nhiệt làm việc khá tốt, giữ cho nhiệt độ trung bình của cả hệ thống ở mức bình thường mà không hề gây nhiều tiếng ồn. Ở trạng thái nhàn rỗi quạt tản nhiệt của T500 hoạt động nhẹ nhàng và hầu như không tạo ra âm thanh, giữ cho nhiệt độ CPU khoảng 40 độ C và GPU khoảng 50 độ C. Nếu đang chạy game, nhiệt độ nóng lên khiến quạt tản nhiệt tăng tốc độ, nhưng ở tốc độ chạy cao nhất máy vẫn không ồn nhiều như T60. Nếu chỉ ngồi lướt web hay gõ văn bản, notebook này khá mát và hầu như không nóng lên nhiều. Khi chạy game lại khác, T500 có nhiệt độ tăng lên cao nhất ở phần vỏ và đáy vỏ.
 Nhiệt độ và tiếng ồn thinkpad t500

Thời lượng pin

T500 không có một cú nhảy vọt về thời lượng pin như T400 (T400 sử dụng màn hình LED-backlit) nên chỉ ở mưc ngang hàng với T61. Trong khi pin 9-cell của T400 hoạt động lên đến 7,8 giờ thì T500 chỉ trụ được tối đa 6 giờ đồng hồ. Sự khác biệt này là do kích thước màn hình, công nghệ backlit và loại card đồ họa, trong khi các tùy chọn khác ở hai loại này đều như nhau.
Khi chuyển sang sử dụng đồ họa chuyên dụng, độ sáng màn hình đặt ở 60%, wifi bật thì T500 hoạt động trong 5 giờ 6 phút trước khi tự động shutdown. Mặc dù thua kém T400 về thời lượng pin nhưng kết quả này lại khá ấn tượng nhất là đối với một chiếc notebook 15’’. Trong chế độ dùng đồ họa có sẵn với thiết lập tương tự, hệ thống trụ vững thêm 1 giờ rưỡi, tiêu thụ từ 11-13wat.

Âm thanh và loa

Hệ thống âm thanh của T500 không được đánh giá cao nếu so với các dòng notebook đang là xu hướng trên thị trường, điều này cũng dễ hiểu bởi đây là đặc điểm chung của các loại business notebook. Hệ thống loa hầu như thiếu sót âm bass và các âm trung bình, nhưng nhìn chung vẫn khá ổn để xem phim hay clip trên youtube. Nếu muốn thưởng thức âm thanh trọn vẹn thì người dùng nên sử dụng headphone.

Kết nối

T500 cũng có các cổng kết nối thông thường như bất kì chiếc laptop nào.Ba cổng USB liền kề nhau và thiết kế dọc hơi bất tiện. Một số người cũng cho rằng vị trí của giắc cắm headphone và microphone ở mặt trước có chút vấn đề.
truoc Lenovo thinkpad T500
Trước: Firewire, Đèn tín hiệu Wireless, giắc cắm Headphone/Mic, Đầu đọc SD-Card
sau Lenovo thinkpad T500
Sau: Kensington Lock Slot, Cổng AC , Pin
trai Lenovo thinkpad T500
Trái: VGA, DisplayPort, LAN, 3 cổng USB, PC-Card Slot, ExpressCard/54
phai Lenovo thinkpad T500
Phải: Ổ đĩa quang, Modem

Kết luận

Lenovo T500 nhìn chung là một cải tiến tuyệt vời từ T61 với bộ xử lý dòng nhanh hơn, card đồ họa mạnh hơn, hệ thống tản nhiệt tốt hơn, touchpad lớn hơn và có một đầu xuất video kĩ thuật số. Hiệu năng hệ thống cũng rất đáng khen ngợi, gần như đạt đến tiêu chuẩn của một workstation/gaming notebook. Điều đáng tiếc là bàn phím ThinkPad đã không còn cứng cáp như trước.
Tóm lại, Lenovo ThinkPad T500 vẫn là một chiếc notebook lý tưởng xứng đáng một vị trí trên bàn làm việc của bạn.
Điểm cộng
● Cấu hình mạnh
● Máy mát và yên tĩnh
● Thời lượng pin ổn
● Chuyển giao linh hoạt card đồ họa

Lenovo ThinkPad T500 bền bỉ, mạnh mẽ

Thiết kế bên ngoài của T500 không đặc biệt hơn so với các laptop ThinkPad khác của Lenovo nhưng cấu hình bên trong rất mạnh mẽ.
Lenovo ThinkPad T500 có thân hình vuông vắn, cứng cáp. Ảnh: Anh Linh.
ThinkPad T500 là một trong những laptop doanh nhân mới nhất của Lenovo. Nhìn bên ngoài, chiếc máy này không có gì khác biệt so với những model cùng dòng ThinkPad. Vẫn là vỏ máy màu đen cùng các góc cạnh vuông vức, mang đến cảm giác vô cùng an tâm cho người sử dụng về độ bền của cỗ máy.
Ở gờ trước, ngoài chốt khóa màn hình khá chắc chắn, Lenovo còn trang bị cho ThinkPad T500 một cổng kết nối IEEE 1394, công tắc bật/tắt tính năng kết nối Wireless, giắc cắm tai nghe, micro cùng đầu đọc thẻ nhớ.
Hầu hết các cổng kết nối đều được bố trí bên cạnh trái, bao gồm ba cổng USB xếp liền nhau, một cổng VGA, một cổng DisplayPort, một cổng cắm mạng LAN cùng các khe cắm ExpressCard/54 và PC-Card. Bên cạnh phải, ThinkPad T500 được trang bị ổ đĩa quang DVD và cổng kết nối với modem. Giắc cắm sạc pin cho máy được bố trí ở cạnh sau.
Hầu hết cổng kết nối đều nằm trên cạnh trái của máy. Ảnh: Anh Linh.
Hầu hết cổng kết nối đều nằm trên cạnh trái của máy. Ảnh: Anh Linh.
Khi mở máy ra, ấn tượng đầu tiên là bàn phím và phần để tay của ThinkPad T500 khá rộng rãi, do chiếc máy này được trang bị màn hình rộng 15,4 inch. Bàn phím của máy có đầy đủ các phím bấm cơ bản cùng rất nhiều phím bổ trợ in biểu tượng màu xanh dương, để kết hợp với phím Fn thực hiện nhanh một số chức năng.
Ngoài dãy phím số thông thường, Lenovo còn "chu đáo" trang bị thêm cho T500 một hệ thống phím số bổ trợ nằm lẫn bên phía phải của bàn phím. Ngoài ra, ở ngay vị trí trung tâm còn có một con trỏ chuột trackpoint màu đỏ, dùng bổ trợ cho bàn di chuột cảm ứng ở phía dưới.
Ổ đĩa quang nằm bên cạnh phải của máy. Ảnh: Anh Linh.
Ổ đĩa quang nằm bên cạnh phải của máy. Ảnh: Anh Linh.
Phía dưới bàn phím là bàn di chuột cảm ứng (touchpad) không to nhưng cũng không quá nhỏ, hỗ trợ tính năng cuộn ngang, cuộn dọc màn hình, với đầy đủ các phím chuột trái, chuột phải. Độ nhạy của touchpad khá cao, không gây nhiều khó khăn cho người dùng. Bên cạnh touchpad là đầu đọc dấu vân tay, có thể dùng để đặt mật khẩu cho máy cũng như cho các chương trình ứng dụng bên trong.
> Thông số kỹ thuật của Lenovo ThinkPad T500
Phía trên, hai bên bàn phím là nơi Lenovo bố trí loa cho ThinkPad T500. Mặc dù cho âm thanh khá trong trẻo, nhưng so với nhiều dòng laptop 15,4 inch khác, hệ thống loa của ThinkPad T500 không được xuất sắc bằng. Âm lượng không lớn, lại không làm bật lên được âm trầm của trống. Mặc dù vậy, khi đeo tai nghe vào, chất lượng âm thanh được cải thiện đáng kể.
Ở gờ trên màn hình là webcam tích hợp sẵn cùng một chiếc đèn nhỏ làm nhiệm vụ chiếu sáng bàn phím trong đêm. Thao tác bật/tắt đèn được thực hiện thông qua tổ hợp phím Fn + PgUp (ở góc trên cùng bên phải bàn phím). Tuy độ sáng mà chiếc đèn này phát ra là không lớn, nhưng cũng đủ để giúp người dùng nhìn thấy những ký tự trên bàn phím trong đêm tối.
Màn hình 15,4 inch của máy có chất lượng hiển thị rất cao. Ảnh: Anh Linh.
Màn hình 15,4 inch của máy có chất lượng hiển thị rất cao. Ảnh: Anh Linh.
Cũng cần nói thêm một chút về những chi tiết rất nhỏ nhưng mang lại hiệu quả lớn cho cỗ máy này. Đầu tiên là hai miếng bản lề khá to và dày, được làm từ nhôm, có tác dụng gia cố sự chắc chắn cho T500. Cùng với đó là những chiếc lỗ nhỏ ở dưới gầm bàn phím, có tác dụng như những chiếc rãnh thoát nước, bảo vệ các linh kiện phần cứng bên trong cỗ máy khỏi những rủi ro khi chẳng may người dùng đánh đổ một cốc nước lên bề mặt bàn phím.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét